Giá trị xuất khẩu của Việt Nam trong tháng 8 đạt 69 triệu USD. Như vậy tính chung trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 176,700 tấn tiêu tương đương 580 triệu USD. Trong đó gồm có 157,000 tấn tiêu đen và 18,800 tấn tiêu trắng.
Mỹ tiếp tục là thị trường chính nhập khẩu 31,600 tấn tiêu. Theo sau là Trung Quốc, đây cũng là thị trường có mức tăng trưởng ấn tượng, nhập khẩu 25,700 tấn tiêu trong 8 tháng đầu năm, tăng 16,600 tấn so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam là nước cung cấp chính cho thị trường Trung Quốc, ngoài ra các đơn hàng còn đến từ Indonesia, Campuchia. Tại thị trường EU và Mỹ, Brazil chiếm ưu thế hơn so với Việt Nam.
Tại thị trường Pháp, nhập khẩu của Pháp năm 2017 đạt 10,800 tấn tiêu (gồm 8,150 tấn tiêu nguyên hạt và 2,650 tấn tiêu xay), giảm 6% so với mức 11,500 tấn (8,500 tấn tiêu nguyên hạt và 3,000 tấn tiêu xay) trong năm 2016.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, Pháp nhập khẩu 5,710 tấn tiêu (4,270 tấn tiêu nguyên hạt và 1,440 tấn tiêu xay), ghi nhận mức tăng 5% so với mức 5,425 tấn tiêu (gồm 4,015 tấn tiêu nguyên hạt và 1,410 tấn tiêu xay) của cùng kỳ năm trước. Việt Nam hiện chỉ chiếm 16% thị phần tại thị trường này, trong khi Brazil chiếm 42% lượng tiêu nhập khẩu vào Pháp. Theo sau Việt Nam là Indonesia chiếm 7% và Ấn Độ chiếm 4%. Các nước Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha cũng cung cấp lượng tiêu đáng kể cho thị trường Pháp trong 6 tháng đầu năm 2018.
GIÁ TIÊU TẠI CÁC NƯỚC SẢN XUẤT
USD/tấn
GIÁ TIÊU XUẤT KHẨU
FOB, USD/tấn