Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Xưởng sản xuất máy ép cám viên mini chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Đẩy mạnh xuất khẩu sang Rumani: cơ hội và thách thức

28/05/2015

Bên cạnh những thuận lợi, xuất khẩu sang Rumani cũng còn không ít khó khăn mà doanh nghiệp Việt Nam phải đối đầu

+Cơ hội:

- Rumani là thị trường truyền thống của Việt Nam, hai nước có quan hệ chính trị thuận lợi, có bề dầy lịch sử 65 năm quan hệ ngoại giao (1950-2015). Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, Rumani đã giúp Việt Nam đào tạo nhiều chuyên gia, kỹ sư, thợ lành nghề trong nhiều lĩnh vực (dầu khí, xây dựng, kiến trúc, môi trường…), đã từng cung cấp cho Việt Nam nhiều vật tư, máy móc thiết bị, cấp tín dụng và viện trợ ODA không hoàn lại cho Việt Nam…

- Rumani và Việt Nam là hai thị trường không quá khắt khe về chất lượng sản phẩm, có nhu cầu tiêu dùng lớn về các sản phẩm bình dân, hai nước hiện đang được hưởng chế độ ưu đãi thuế quan phổ cập GSP và từ năm 2015 sẽ có thêm các ưu đãi khác do việc ký kết Hiệp đìịnh Thương mại tự do Việt Nam – EU đem lại (dự kiến hai bên sẽ ký 6/2015).

- Hiện nay hai nước đang cùng hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế, tăng cường hợp tác và hội nhập quốc tế, đẩy mạnh xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài… Về mặt vĩ mô, mối quan hệ 2 nước nằm trong khung điều chỉnh của các liên minh khu vực ASEAN và EU với nhiều lợi thế và cơ hội phát triển bền vững.
+Thách thức:

      Ngoài những bất cập, vướng mắc chung như:vấn đề thuế quan, chất lượng sản phẩm, sự khác biệt về nhu cầu-thị hiếu-văn hóa người tiêu dùng, độ tin cậy của các nhà nhập khẩu-đối tác địa phương v.v… Tại thị trường Rumani còn có một số khó khăn đặc thù như sau:

- Rumani hiện có chiến lược hợp tác thương mại – đầu tư chủ yếu với các nước trong liên minh Châu âu EU. Khoảng cách địa lý giữa hai nước khá xa xôi, thói quen và tập quán kinh doanh của doanh nghiệp hai nước còn nhiều bất cập (từ nhiều năm nay, các công ty của Ả Rập và Thổ Nhĩ Kỳ đã thâu tóm mạng lưới bán buôn bán lẻ các mặt hàng nông sản Châu á tại địa bàn (như cà phê, gia vị, gạo, hạt điều…).

- Trên thực tế doanh nghiệp Rumani do hạn chế khả năng thanh toán nên khó thiết lập quan hệ thương mại trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam. Cho đến nay khoảng 75-80% kim ngạch hàng hóa XNK giữa hai nước phải thực hiện qua đối tác trung gian (vì nhiều lý do như DN khó khăn về thanh toán, khả năng đáp ứng nguồn hàng, chất lượng và thời hạn giao hàng không đảm bảo, thông tin kinh doanh không đáp ứng kịp thời, chính sách thuế VAT hiện nay của Rumani còn nhiều bất cập…).

- Thêm vào đó hoạt động khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại của doanh nghiệp hai nước còn hạn chế, hoạt động đầu tư – liên doanh giữa hai bên chưa phát triển, điều này phần nào gây khó khăn cho việc tăng kim ngạch xuất khẩu hàng VN nói chung vào thị trường Rumani.

- Ngoài ra lực lượng doanh nghiệp VN hiện nay tại địa bàn kinh doanh nhỏ lẻ, khả năng tài chính hạn chế, chủ yếu buôn bán lại hàng của Trung Quốc tại khu chợ Châu á ở Thủ đô Bucarest (chợ Dragonul), rất ít doanh nghiệp VN tại Rumani có khả năng XNK trực tiếp để đưa hàng hóa của Việt Nam vào thị trường.

+Giải pháp phát triển xuất khẩu :

- Để đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt Nam sang TT Rumani, doanh nghiệp trong nước cần chủ động tiếp cận thị trường, thiết lập quan hệ đối tác trực tiếp với các nhà phân phối địa phương, xây dựng lòng tin đối với đối tác, tăng cường tiếp thị, quảng bá sản phẩm, đồng thời nghiên cứu khả năng hợp tác liên doanh sản xuất hàng xuất khẩu với các đối tác Rumani. Ngoài ra Cộng đồng doanh nghiệp người Việt tại Rumani cần tích cực hỗ trợ việc quảng bá sản phẩm “Made in Việt Nam”, tăng cường thiết lập mối liên kết hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp trong nước trên các lĩnh vực hai bên cùng có lợi.                                                                                                                             

- Bên cạnh việc doanh nghiệp phải tự nỗ lực là chính thì sự hỗ trợ của các tổ chức XTTM hai nước là hết sức cần thiết, nhất là việc cung cấp thông tin thị trường, đối tác, giúp tổ chức hội nghị, hội thảo, khảo sát thị trường, quảng bá sản phẩm tại các HCTL của mỗi nước v.v….
Nguồn: vietnamexport.com